กองทัพภาคที่ 3 ร่วมกับ BAFS Group จัดพิธีรับเมล็ดพันธุ์ข้าวพระราชทาน ให้แก่เกษตรกร จ.พิจิตร พัฒนาเกษตรอินทรีย์สู่สังคมเกษตรยั่งยืน

พลโท สุริยะ เอี่ยมสุโร แม่ทัพภาคที่ 3 ประธานในพิธีรับเมล็ดพันธุ์ข้าวหอมมะลิพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของโครงการจัดทำแปลงนาข้าวเกษตรอินทรีย์พื้นที่คลังน้ำมันพิจิตร ให้แก่ตัวแทนเกษตรกรในพื้นที่ โดยมีหม่อมหลวงณัฐสิทธิ์ ดิศกุล กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ กลุ่มผู้บริหารและพนักงาน พร้อมคณะผู้บริหารส่วนราชการจ.พิจิตร

โครงการดังกล่าว เป็นการนำเมล็ดพันธุ์ข้าวหอมมะลิพระราชทาน ให้แก่เกษตรกร จำนวน 10 ครัวเรือน เพื่อนำไปเพาะปลูกในรอบการทำนาปี บริเวณพื้นที่รอบคลังน้ำมันพิจิตร เนื้อที่ประมาณ 193 ไร่ พร้อมถ่ายทอดองค์ความรู้ในการปลูกข้าวแบบเกษตรอินทรีย์ ยกระดับคุณภาพชีวิตให้แก่เกษตรกร จากการเพิ่มมูลค่าให้กับผลิตผลทางการเกษตร และลดปัญหาหมอกควันจากการเผาทำลายวัชพืช เป็นโครงการต่อเนื่องของกลุ่มบริษัทบาฟส์ กรุ๊ป ร่วมกับกองทัพภาคที่ 3 ซึ่งดำเนินการมาตั้งแต่ปี 2564 วิสัยทัศน์ “เติมเต็มโลกด้วยธุรกิจที่ยั่งยืน” เพื่อเป็นส่วนหนึ่งของชุมชน ในการพัฒนาสังคมและสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน